การเขียนคำขึ้นต้นจดหมายจดหมายสมัครงาน
คำขึ้นต้นจดหมาย จดหมายสมัครงาน ( Salutation) การเขียนคำขึ้นต้นจดหมายจะต้องสอดคล้องกับบรรทัดแรกของส่วน “ ชื่อ-ที่อยู่ของผู้รับ ” เช...
คำขึ้นต้นจดหมายจดหมายสมัครงาน
(Salutation)
การเขียนคำขึ้นต้นจดหมายจะต้องสอดคล้องกับบรรทัดแรกของส่วน
“ชื่อ-ที่อยู่ของผู้รับ” เช่น
แบบที่
1
Dear Sirs/Gentlemen:
แบบที่
2
Dear Ms. Chuleeporn Limsuparat, หรือ
Dear Ms. Limsuparat,
แบบที่
3
Dear Mrs. Barbara Goldstone, หรือ
Dear Mrs. Goldstone,
การใช้เครื่องหมาย Colon (:) จะใช้ในกรณีที่เราไม่รู้ชื่อ-นามสกุลของผู้รับ แต่หากรู้จักชื่อ-นามสกุลของผู้รับ เราจะใช้เครื่องหมาย Comma (,) ตามหลังชื่อ
เนื้อหาของจดหมายสมัครงาน (body)
เนื้อหาหรือใจความของ จดหมายสมัครงาน จะต้องมีความชัดเจน
ดึงดูดความสนใจของผู้อ่านและมีการวางแผนในการเขียนหรือการพิมพ์เป็นอย่างดี
ตามปกติเราจะพิมพ์จดหมายให้มีความห่างของแต่ละบรรทัด 2 ช่องบรรทัด แต่ถ้ามีเนื้อหามากก็อาจจะปรับให้เป็น 1
ช่องบรรทัด และหากจะย่อหน้าก็ให้เว้นระยะจากขอบซ้ายมือประมาณ 5 ช่องตัวอักษรหรือช่องไฟ
หากเราพิจารณาเนื้อหาหรือใจความในจดหมาย
เราจะแบ่ง จดหมายสมัครงาน ออกเป็น 2 ประเภท คือ
จดหมายสมัครงานที่ไม่ได้เขียนตอบประกาศรับสมัคร หรือไม่ทราบสถานที่สมัครแน่นอน (unsolicited
letter) และจดหมายสมัครงานที่เขียนตอบประกาศรับสมัครงาน (solicited
letter) ในส่วนนี้จะประกอบไปด้วยอะไรบ้าง โปรดติดตามในโอกาสหน้า กรุณาที่นี่ >>
********************************************
ดูเพิ่ม:
เนื้อหาของจดหมายสมัครงาน
(body)
