แบบทดสอบเพศวิถีศึกษา
แบบทดสอบ 2 คำชี้แจง ให้ผู้เรียนทำเครื่องหมายกากบาท ( x ) ลงในข้อที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว โดยทำลงในกระดาษคำตอ...
แบบทดสอบ 2
คำชี้แจง ให้ผู้เรียนทำเครื่องหมายกากบาท ( x )
ลงในข้อที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียว
โดยทำลงในกระดาษคำตอบ
1. ข้อใดไม่ใช่คำจำกัดความของคำว่าเพศ
ก. เพศวิถี
ข. เพศสรีระ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศสัมพันธ์
2. ข้อใดมีความหมายแตกต่างจากข้ออื่น
ก. เพศสถานะ
ข. เพศสภาพ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศวิถี
3. การจำแนกเพศตามลักษณะทางชีววิทยา
หรือตามลักษณะอวัยวะเพศโดยกำเนิด เป็นคำจำกัดความของเพศในข้อใด
ก. เพศวิถี
ข. เพศสรีระ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศสถานะ
4. ข้อใดสอดคล้องกับความสำคัญของเพศวิถีศึกษามากที่สุด
ก. ช่วยให้รู้จักระบบอวัยวะภายในของมนุษย์
ข.
ส่งเสริมให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนอย่างปลอดภัย
ค.
ช่วยให้เห็นถึงความแตกต่างของเพศชายและเพศหญิงอย่างชัดเจน
ง.
ช่วยให้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตามธรรมชาติของเพศ
5. ระบบการทำงานในร่างกายส่วนใดมีความสัมพันธ์กับการศึกษาเพศวิถีศึกษามากที่สุด
ก. ระบบประสาทและสมอง
ข. ระบบกล้ามเนื้อ
ค. ระบบสืบพันธ์
ง. ระบบหายใจ
6. มุมมองของเพศวิถีศึกษา แบ่งออกได้กี่มิติมุมมอง
ก. 4 มิติ
ข. 5 มิติ
ค. 6 มิติ
ง. 7 มิติ
7. การตัดผมสั้น
เป็นการนำเสนอเพศวิถีของตนเองในมิติมุมมองใด
ก. มิติของความปรารถนา การประพฤติ ปฏิบัติ
และอัตลักษณ์
ข. มิติของการดึงดูดทางเพศ
ค. มิติการนำเสนอร่างกาย
ง. มิติของความสัมพันธ์
8. ข้อใดไม่ใช่บทบาทสำคัญของการศึกษาวิชาเพศวิถีศึกษา
คือข้อใด
ก.
ช่วยให้แต่ละคนเข้าใจและยอมรับหน้าที่ตามเพศของตน
ข. เข้าใจความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในฐานะเพื่อน
ให้เกียรติกัน
ค. เข้าใจการเตรียมตัวรับผิดชอบต่อครอบครัว
ง. เข้าใจการแต่งกายตามเพศสภาพ
9. องค์กรอนามัยโลก มีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร
ก. UN
ข. ICAO
ค. WHO
ง. UNESCO
10. ข้อใดไม่ใช่เหตุผลหลักที่สหประชาชาติให้ความสำคัญต่อการศึกษาด้านเพศวิถีในระดับโลกตามรายงานของโครงการเอดส์แห่งสหประชาชน
ก.
ความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกิดจากการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจตั้งแต่อายุยังน้อย
ข.
การติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ซึ่งรวมถึงเอชไอวี
ค. การทารุณ ล่วงละเมิด
ง. การค้ามนุษย์