การสนทนาภาษาอังกฤษ 2 จุดประสงค์การเรียนรู้
การสนทนาภาษาอังกฤษ 2 เงื่อนไขการเรียน ผ่านการเรียนรู้สนทนาภาษาอังกฤษ 1 มาก่อน จุดประสงค์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารในส...
การสนทนาภาษาอังกฤษ 2
เงื่อนไขการเรียน
ผ่านการเรียนรู้สนทนาภาษาอังกฤษ 1 มาก่อน
จุดประสงค์การเรียนรู้
- เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ต่อเนื่องจากการสนทนาภาษาอังกฤษ
- เพื่อให้มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้สนทนาภาษาอังกฤษ
- เพื่อพัฒนาการใช้สำนวนภาษา และท่าทางในการสื่อสารที่เหมาะสมกับบุคคล
- เพื่อให้มีความเข้าใจด้านวัฒนธรรม ความเหมือนและความแตกต่างของภาษาและวัฒนธรรมอังกฤษกับภาษาไทย นำไปใช้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับบุคคล และกาลเทศะ
- ตระหนักและเห็นประโยชน์ของการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันและการศึกษาต่อ
มาตรฐานการเรียนรู้
- สนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันและงานในอาชีพ
- ใช้ภาษาและท่าทางที่เหมาะสมตามมารยาทสังคมเพื่อความเข้าใจที่ดีในการสื่อสาร
- บอกใจความสำคัญ รายละเอียด เหตุผล จากเรื่องที่ฟัง หรือ อ่าน
- บรรยายภาพ สัญลักษณ์ แผนภูมิ แผนที่ โดยถ่ายโอนความหมายเป็นประโยค หรือข้อความสั้น ๆ
- กำหนดแผนการเรียนและเลือกกลยุทธ์ในการเรียนที่เหมาะสมเพื่อพัฒนาทักษะการสนทนาภาษาอังกฤษ โดยใช้สื่อและเทคโนโลยีที่เหมาะสม
สมรรถนะรายวิชา
1. ฟัง - ดู
การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ต่างๆ ที่สนใจในชีวิตประจำวัน
2. พูดสื่อสารสถานการณ์ต่างๆ
ในชีวิตประจำวันและสถานประกอบการ
3.
ใช้สำนวนภาษาได้เหมาะสมกับสถานการณ์
4. ใช้วัจนะภาษาและอวัจนะภาษาสื่อความหมายได้เหมาะสมกับสถานการณ์
5.
ใช้ภาษาตามมรรยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาในสถานการณ์ต่างๆ
6.
ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นและฝึกฝนการฟัง พูด
พร้อมแสดงหลักฐานการเรียนรู้ด้วยตนเอง
คำอธิบายการเรียนรู้
ศึกษา ฝึกปฏิบัติการฟัง พูด อ่าน เขียน เรื่องราวทั่วไป สนทนาที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน และเรื่อง เนื้อหาด้านอาชีพ ต่อเนื่องจากสนทนาภาษาอังกฤษ 1
การบรรยาย การเปรียบเทียบโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเพื่อการทำงาน
เข้าใจน้ำเสียง ความรู้สึกของผู้พูด
ใช้ภาษาและท่าทางได้ถูกต้องตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเหมาะสมกับกาลเทศะ
ศึกษาความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
การใช้คำสำนวน วลี ถ่ายโอนข้อมูลจากเรื่องที่อ่าน และฟัง
วางแผนการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ในสถานศึกษา
ปฏิบัติเกี่ยวกับ การฟัง - ดู
การสนทนาโต้ตอบการใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ
ที่กำหนดหรือตามความสนใจจากภาพยนตร์ เพลง สื่อโสตทัศน์
สื่ออิเล็กทรอนิกส์และเว็บไซต์ต่างๆ
การบรรยาย การเปรียบเทียบโดยใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเพื่อการทำงาน
เข้าใจน้ำเสียง ความรู้สึกของผู้พูด
ใช้ภาษาและท่าทางได้ถูกต้องตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาเหมาะสมกับกาลเทศะ
ศึกษาความเหมือนและความแตกต่างระหว่างภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
การใช้คำสำนวน วลี ถ่ายโอนข้อมูลจากเรื่องที่อ่าน และฟัง
วางแผนการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในศูนย์การเรียนรู้ในสถานศึกษา
การแสดงบทบาทสมมติ ในสถานการณ์ต่างๆ
การฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษตามหลักการออกเสียง การใช้คำศัพท์ สำนวนทางภาษาต่างๆ
ที่ใช้ในชีวิตจริง
การใช้วัจนะภาษาและอวัจนะภาษา (verbal and non-verbal language) การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นแหล่งเรียนรู้หรือฝึกฝนกับเพื่อนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้วยตนเอง การสืบค้นข้อมูลจากแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย
การใช้วัจนะภาษาและอวัจนะภาษา (verbal and non-verbal language) การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นแหล่งเรียนรู้หรือฝึกฝนกับเพื่อนเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้วยตนเอง การสืบค้นข้อมูลจากแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย
