แบบทดสอบเริ่มเรียนรู้เพศวิถี
แบบทดสอบเริ่มเรียนรู้เพศวิถี คำชี้แจง ให้ผู้เรียนทำเครื่องหมายกากบาท () ลงในข้อที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเ...

แบบทดสอบเริ่มเรียนรู้เพศวิถี
คำชี้แจง ให้ผู้เรียนทำเครื่องหมายกากบาท () ลงในข้อที่เป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงข้อเดียวโดยทำลงในกระดาษคำตอบ
1. ข้อใดไม่ใช่บทบาทสำคัญของการศึกษาวิชาเพศวิถีศึกษา
คือข้อใด
ก. ช่วยให้แต่ละคนเข้าใจและยอมรับหน้าที่ตามเพศของตน
ข.
เข้าใจความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในฐานะเพื่อน ให้เกียรติกัน
ค.
เข้าใจการเตรียมตัวรับผิดชอบต่อครอบครัว
ง. เข้าใจการแต่งกายตามเพศสภาพ
2. ข้อใดไม่ใช่คำจำกัดความของคำว่าเพศ
ก. เพศวิถี
ข. เพศสรีระ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศสัมพันธ์
3. ข้อใดสอดคล้องกับความสำคัญของเพศวิถีศึกษามากที่สุด
ก.
ช่วยให้รู้จักระบบอวัยวะภายในของมนุษย์
ข.
ส่งเสริมให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนอย่างปลอดภัย
ค.
ช่วยให้เห็นถึงความแตกต่างของเพศชายและเพศหญิงอย่างชัดเจน
ง. ช่วยให้เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตามธรรมชาติของเพศ
4. ข้อใดมีความหมายแตกต่างจากข้ออื่น
ก. เพศสถานะ
ข. เพศสภาพ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศวิถี
5. การจำแนกเพศตามลักษณะทางชีววิทยา
หรือตามลักษณะอวัยวะเพศโดยกำเนิด เป็นคำจำกัดความของเพศในข้อใด
ก. เพศวิถี
ข. เพศสรีระ
ค. เพศภาวะ
ง. เพศสถานะ
6. มุมมองของเพศวิถีศึกษา
แบ่งออกได้กี่มิติมุมมอง
ก. 4 มิติ
ข. 5 มิติ
ค. 6 มิติ
ง. 7 มิติ
7. องค์กรอนามัยโลก
มีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร
ก. UN
ข. ICAO
ค. WHO
ง. UNESCO
8. ข้อใดไม่ใช่เหตุผลหลักที่สหประชาชาติให้ความสำคัญต่อการศึกษาด้านเพศวิถีในระดับโลกตามรายงานของโครงการเอดส์แห่งสหประชาชน
ก.
ความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกิดจากการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจตั้งแต่อายุยังน้อย
ข.
การติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ซึ่งรวมถึงเอชไอวี
ค. การทารุณ ล่วงละเมิด
ง. การค้ามนุษย์
9. การตัดผมสั้น
เป็นการนำเสนอเพศวิถีของตนเองในมิติมุมมองใด
ก. มิติของความปรารถนา การประพฤติ
ปฏิบัติ และอัตลักษณ์
ข. มิติของการดึงดูดทางเพศ
ค. มิติการนำเสนอร่างกาย
ง. มิติของความสัมพันธ์
10. ระบบการทำงานในร่างกายส่วนใดมีความสัมพันธ์กับการศึกษาเพศวิถีศึกษามากที่สุด
ก. ระบบประสาทและสมอง
ข. ระบบกล้ามเนื้อ
ค. ระบบสืบพันธ์
ง. ระบบหายใจ